กิจกรรมการเรียนการสอน
-ทำมายเเมป์ของหน่วยตัวเอง หน่วย...อวัยวะภายนอกร่างกาย
เเล้วอาจารย์ก็ถามว่าลักษณะของ My mapper มีลักษณะอย่างไร
-เเละเวลาทำงานเราควรถ่ายเอกสารเก็บเอาไว้เป็นของเราเอง
พรีเซนต์งานกลุ่ม
กลุ่มที่ 2 หน่วย บ้าน
-บ้านหลังนี้มีหน้าต่างกี่บาาน (การนับ)
-บ้านหลังนี้มีบันได 12 ขั้น เเล้วบ้านของเด็กๆมีบันไดกี่ขั้นค่ะ (ตัวเลข)
-นักเรียนจับคู่บ้านที่มีหน้าต่างสี่เหลี่ยมเหมือนกันสิค่ะ (การจับคู่)
-บ้านของเธอใหญ่กว่าบ้านของฉัน (การเปรียบเทียบ)
-ในตอนเช้าฉันทำความสะอาดห้องนํ้าเเละในตอนบ่ายฉันก็ไปทำความสะอาดห้องนอน (การเรียงลำดับ)
-เด็กๆคิดว่าส่วนประกอบของบ้านมีรูปทรงอะไรบ้างค่ะ (รูปทรง)
-บ้านของฉันห่างจากบ้านของเธอ 50 ก้าว (การวัด)
-เด็กๆลองหยิบจัดชุดกาแฟให้คุณครูสัก 2 ชุดสิค่ะ (เซต)
-บ้านของฉันยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ส่วนที่1 เลี้ยงปลา ส่วนที่2 ปลูกต้นไม้เเละปลูกผัก ส่วนที่3 เลี้ยงวัว (เศษส่วน)
-มีบ้านอยู่ครึ่งหนึ่งเด็กๆลองวาดภาพบ้านให้เสร็จสมบูรณ์สิค่ะ (การทำตามเเบบ)
-บ้านสร้างมา 20 ปีเเต่สภาพบ้านยังคงเดิม โดยอาจจะให้เด็กๆปั้นรูปบ้านตามจิตนาการก็ได้ (การอนุรักษ์)
กลุ่มที่3 หน่วยเเมลง
-นับจำนวนขาเเมลงเเต่ละชนิด (การนับ)
-หมายเลข1เเทนจำนวนเเมลง (ตัวเลข)
-จับคู่ภาพเหมือนที่มีตัวเลขเหมือนกัน หรือ จับคู่ภาพที่มีเเมลงจำนวนเท่ากัน (การจับคู่)
-จัดประเภทสีของเเมลงที่เหมือนกัน (การจัดประเภท)
-ให้เปรียบเทียบขนาดของเเมลงเเต่ละชนิด (การเปรียบเทียบ)
-เรียงลำดับเเมลงที่มีขนาดเล็ก ไปหาเเมลงที่มีขนาดใหญ่ (การเรียงลำดับ)
-เอารูปแมลงเเต่ละชนิดมาให้เด็กสังเกตเเล้วถามเด็กว่าเเมลงที่เด็กๆเห็นมีรูปทรงอย่างไรค่ะ (รูปทรง)
-ให้เด็กๆวัดลำตัวของเเมลง (การวัด)
-มีเเมลง 10 ตัว เเบ่งออกเป็น2ส่วนเท่าๆกัน (เศษส่วน)
-ให้เด็กๆสังเกตภาพตัวอย่าง เเล้วให้ต่อจิ๊กซอตามเเบบ (ตามเเบบ)
-สังเกตเเมลงที่วางเยื่องกัน (การอนุรักษ์)
กลุ่มที่4 หน่วยกุหลาบ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น